Quy trình bảo mật vận chuyển đề thi THPT năm 2017

 

Hiện tại, đề thi THPT quốc gia năm 2017 đã được chuyển về 63 tỉnh thành. Các sở GD&ĐT đang tiến hành in sao đề thi.

 

Theo kế hoạch, đề thi THPT quốc gia năm 2017 đã được chuyển về 63 tỉnh thành từ ngày 10/6. Các Sở GD&ĐT đang tiến hành in sao đề thi.

 

Năm nay, tất cả môn sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm, trừ Ngữ văn. Một phòng thi sẽ có 24 đề, mỗi thí sinh làm một đề thi. 

 

on thi đại học

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017

 

Vận chuyển đề thi bằng máy bay, phà

 

Trả lời Zing.vn, ông Nguyễn Thanh Giang - Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa - Vũng Tàu - cho biết công tác chuẩn bị kỳ thi THPT quốc gia của tỉnh đang trong giai đoạn triển khai. Ngày 15/6, Ban chỉ đạo kỳ thi đã họp và phân công công việc cho các cơ sở, thành viên. 

 

Theo ông Giang, công tác vận chuyển đề thi đều thuận lợi. Trong tỉnh có Côn Đảo biệt lập, đề thi sẽ được vận chuyển ra trước bằng máy bay để đảm bảo nhanh chóng, an toàn.

 

Năm nay, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp 5 trường tổ chức thi, bao gồm: ĐH Y dược TP.HCM, ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương, ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, CĐ Sư phạm Bà Rịa - Vũng Tàu. 

 

Tại Đồng Tháp, PGS.TS Nguyễn Văn Đệ - Hiệu trưởng ĐH Đồng Tháp, thông tin tỉnh vận chuyển đề thi bằng phà. Mỗi chuyến phà Cao Lãnh qua lại mất từ 10-15 phút, việc giao nhận đề thi phải tính toán kỹ để đảm bảo thời gian.

 

Trung Tâm Luyện Thi Đại Học Chất Lượng Cao đảm bảo 100%

Trung tâm gia sư Luyện Thi Đại Học Tài Năng Việt là một trong những trung tâm đào tạo uy tín nhất trong nhiều năm qua được đông đảo Phụ Huynh Học Sinh biết đến

 

Theo ông Thái Huy Vinh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, nghiệp vụ thi năm nay có nhiều điểm mới, phức tạp hơn nên sẽ khó khăn trong việc tập huấn, phổ biến quy chế thi, xử lý các tình huống trong khi thi. Đặc biệt, phần lớn môn thi trắc nghiệm, số trang in nhiều hơn nên sẽ khó khăn trong việc in sao đề thi.

 

Hội đồng thi tỉnh Nghệ An đã thuê riêng một khách sạn để in sao đề với khu vực biệt lập, có bảo vệ vòng trong và vòng ngoài.

 

Tại Hà Nội, năm nay, gần 73.000 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia. Trong đó, riêng số cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia công tác coi thi hơn 7.000 người, bao gồm cán bộ các trường đại học và phổ thông trên địa bàn. Số nhân viên, trật tự viên phục vụ tại điểm thi là 1.100 người.

 

Toàn cụm thi của Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ in sao đề tại ĐH Bách khoa. Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng đào tạo ĐH Bách khoa, cho biết cụm thi có 77.000 đề tự luận, 400.000 đề thi trắc nghiệm. Nhà trường huy động 10 máy in, 10 chuyên viên in sao, hơn 100 cán bộ phục vụ ở vòng ngoài.

 

Đề thi quyết định thành bại của kỳ thi

 

Theo quy chế của Bộ GD&ĐT, đề thi THPT quốc gia được cách ly triệt để từ khi mở niêm phong đến hết thời gian làm bài môn cuối cùng. 

 

Trong đó, trưởng ban in sao đề chịu trách nhiệm cá nhân trước chủ tịch hội đồng và trước pháp luật về việc tiếp nhận đề thi gốc, tổ chức in sao đề, bảo quản, chuyển giao đề thi đã in sao cho trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi của hội đồng thi.

 

Công việc in sao đề thi được thực hiện theo quy trình: Đọc soát đề thi gốc, kiểm tra kỹ bản in sao thử, so sánh với bản đề thi gốc trước khi in sao.

 

Trường hợp phát hiện sai sót hoặc có nội dung còn nghi vấn trong đề thi gốc phải báo cáo ngay với chủ tịch hội đồng thi để đề nghị Ban chỉ đạo thi quốc gia xử lý.

 

Các điểm in sao đề sẽ lần lượt thực hiện theo từng môn, niêm phong đóng gói theo phòng thi, thu dọn sạch sẽ, sau đó mới chuyển sang in sao đề thi của môn tiếp theo. Quá trình in sao phải kiểm tra chất lượng, bản in hỏng được thu lại, bảo quản theo chế độ tài liệu mật.

 

Sau khi đóng gói xong đề thi từng môn, trưởng ban in sao đề thi quản lý các phong bì đựng đề, kể cả các bản in thừa, in hỏng, mờ, xấu, rách, bẩn đã bị loại.

 

Đề thi phải được bảo quản trong hòm, tủ hay két sắt khóa, niêm phong và bảo vệ 24 tiếng/ngày. Chìa khóa do trưởng ban vận chuyển và bàn giao đề thi giữ.

 

Khu vực bảo quản đề thi, bài thi tự luận, phiếu trả lời trắc nghiệm phải có lực lượng công an trực, bảo vệ 24 tiếng/ngày, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. 

 

PGS.TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT, cho biết đề thi là khâu quan trọng, tác động trực tiếp đến thành bại của kỳ thi THPT quốc gia. Do đó, ngay từ khi công bố phương án thi, Bộ GD&ĐT đã tổ chức xây dựng ngân hàng đề thi chuẩn hóa phục vụ kỳ thi.

 

Việc in sao, vận chuyển, bảo mật đề thi cũng được Bộ GD&ĐT và các địa phương chỉ đạo sát. In sao đề thi được thực hiện cách ly 3 vòng độc lập với quy trình chặt chẽ.

 

Ông Trinh nhấn mạnh việc tổ chức in sao đề không gây trách nhiệm nặng nề cho các sở GD&ĐT vì đã có trách nhiệm của các trường đại học.

 

Lịch thi THPT 2017

Lịch thi THPT 2017

 

Ông Trinh lý giải: “Chúng ta đang trên tiến trình đổi mới cách dạy và học thông qua đổi mới thi cử. Phương thức và nội dung thi mỗi ngày phải thay đổi. Hiện nay, thí sinh chỉ có một kỳ thi duy nhất với mục tiêu xét tốt nghiệp và tuyển sinh đại học đã giảm áp lực và tốn kém cho xã hội”.

 

Bộ GD&ĐT đã thành lập 5 đoàn công tác do các thứ trưởng và ủy viên thường trực Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia làm trưởng đoàn, đến một số địa phương tại các vùng, miền trong cả nước để kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

 

Công tác thanh tra thi THPT quốc gia 2017 phải làm quyết liệt hơn những năm trước.

 

Nguồn : zing.vn

 


Tin liên quan

GIA SƯ ĐĂNG NHẬP

Back To Top

ĐĂNG KÝ TÌM GIA SƯ